Dongguan Blade Peak CNC Knife Co.,Ltd

ข่าว

ทำไมเครื่องมือที่ไม่ได้มาตรฐานจึงสำคัญมากสำหรับการตัด
เวลาปล่อย: 2020-07-23 09:44:55  ฮิต: 9

  เครื่องมือที่ไม่ปรับแต่งส่วนใหญ่แก้ปัญหาสองปัญหาคือขนาดและความขรุขระของพื้นผิว

หนึ่ง ปัญหาขนาด

เครื่องมือมาตรฐานที่คล้ายกับที่ต้องการขนาดสามารถเลือกได้โดยการบด มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะทราบว่าความแตกต่างของขนาดไม่ใหญ่เกินไปโดยทั่วไปไม่เกิน 2mm เพราะถ้ามิติไม่ดีร่องรูปร่างของเครื่องมือจะเปลี่ยนไปซึ่งจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อชิปพื้นที่และมุมทางเรขาคณิต ถ้ามันเป็นรูกุญแจเครื่องกัดโดยไม่ต้องตัดหลุมมันสามารถใช้ในเครื่องกัดธรรมดาและไม่สามารถดำเนินการในเครื่องมือเครื่องจักรทั่วไป ค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นถ้าคุณต้องการที่จะบดพิเศษห้าแกนเชื่อมโยงเครื่องมือเครื่องจักร


Name ความขรุขระของพื้นผิว

มันสามารถทำได้โดยการเปลี่ยนมุมเรขาคณิตของขอบ ตัวอย่างเช่นการเพิ่มองศาของมุมด้านหน้าและด้านหลังสามารถปรับปรุงพื้นผิวขรุขระของชิ้นงาน อย่างไรก็ตามถ้าผู้ใช้เครื่องมือเครื่องจักรความแข็งแกร่งไม่เพียงพอผิวขรุขระสามารถปรับปรุงโดยการตัดขอบเรื่อยๆ ด้านนี้มีความซับซ้อนมากและต้องมีการวิเคราะห์เพื่อให้ได้ข้อสรุป


มีสามปัญหาพิเศษที่ต้องแก้ไขคือรูปร่างพิเศษและความแข็งของเครื่องมือ

หนึ่ง มีความต้องการพิเศษสำหรับรูปร่างของชิ้นงาน

ตัวอย่างเช่นการขยายเครื่องมือเพิ่มปลายฟัน R กลับหรือมีความต้องการพิเศษสำหรับมุมเรียวโครงสร้างจัดการและการควบคุมขนาดของขอบ ถ้าความต้องการรูปร่างของเครื่องมือนี้ไม่ซับซ้อนมันเป็นเรื่องง่ายที่จะแก้ไข มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะทราบว่าเครื่องมือที่ไม่ได้มาตรฐานเป็นเรื่องยากที่จะผลิต ดังนั้นผู้ใช้สามารถตอบสนองความต้องการของเครื่องจักรไม่ควรแสวงหาความถูกต้องสูงเกินไป เพราะความแม่นยำสูงหมายถึงต้นทุนที่สูงขึ้นและความเสี่ยงสูงซึ่งจะทำให้ผู้ผลิตที่ไม่จำเป็นและต้นทุนการผลิตของเสีย

Name ชิ้นงานที่ต้องตัดมีความแข็งแรงพิเศษและ ความแข็งถ้า ชิ้นงานที่ร้อนเกินไปความแข็งแรงและความแข็งสูงวัสดุเครื่องมือทั่วไปไม่สามารถใช้สำหรับการตัดหรือเครื่องมือตัดติดอย่างจริงจังความต้องการพิเศษสำหรับวัสดุ โซลูชั่นทั่วไปคือการเลือกวัสดุเครื่องมือคุณภาพสูงเช่นความเร็วสูงเครื่องมือตัดชิ้นงานที่มีความแข็งสูงโคบอลต์เครื่องมือตัดซีเมนต์คาร์ไบด์ที่มีคุณภาพสูงสามารถใช้ใน แน่นอนมีสถานการณ์พิเศษด้วย ตัวอย่างเช่นมันไม่จําเป็นต้องเป็นเครื่องมือที่ยากที่สุดในตลาดเมื่อทำงานกับชิ้นส่วนอลูมิเนียม แม้ว่าชิ้นส่วนอลูมิเนียมโดยทั่วไปจะค่อนข้างนุ่มและง่ายต่อการประมวลผลวัสดุที่ใช้สำหรับเครื่องมือที่ยากเป็นพิเศษคืออลูมิเนียมเหล็กความเร็วสูงที่แข็งแกร่งกว่าเหล็กความเร็วสูงปกติแต่ เครื่องมือที่สวมใส่จะแย่ลง ถ้าคุณต้องการที่จะได้รับประสิทธิภาพสูงแทนโคบอลต์เหล็กความเร็วสูง

สาม มีความต้องการพิเศษสำหรับการหนีบชิปและชิป

วัสดุที่มีฟันน้อยและชิปร่องลึกควรเลือกแต่การออกแบบนี้สามารถใช้สำหรับวัสดุที่ง่ายต่อการประมวลผลเช่นอลูมิเนียมอัลลอย


ก่อน: ข้อดีของใบมีด NC

ต่อไป: วิธีการเพิ่มความ...